10 YẾU TỐ ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN

1. Mục tiêu thương hiệu – Tại sao (Why)

Mục tiêu là lý do cơ bản để một tổ chức tồn tại. Tại sao công ty được thành lập? Công ty muốn cung cấp thứ gì và tại sao?

Mọi thương hiệu thành công đều được thúc đẩy bởi một mục tiêu cao hơn lợi nhuận – đó là nâng cao trải nghiệm sống của chính con người. Bằng cách khai thác các động cơ duy tâm, mục tiêu phải phản ánh tầm quan trọng của tổ chức và nhân viên với những lý do sâu sắc hơn là lợi nhuận

 

Ngắn gọn thì, mục tiêu là một tuyên bố dứt khoát về sự khác biệt mà thương hiệu muốn tạo ra trên thế giới này.

Một vài ví dụ về mục tiêu để tham khảo có thể kể đến như

  • Disney: Sử dụng trí tưởng tượng để mang đến hạnh phúc
  • Walmart: Giúp mọi người tiết kiệm tiền để sống tốt hơn
  • The Hilton: Luôn luôn hiếu khách

10-yeu-to-xay-dung-thuong-hieu-bat-dong-san-1

2. Công việc của thương hiệu – Cái gì (What)

Thách thức ở đây là không chỉ nghĩ về một câu trả lời hiển nhiên như “Chúng tôi xây công trình..” mà là tìm kiếm một câu trả lời có ý nghĩa và cảm xúc. Hãy thử mô tả công việc của thương hiệu trước cả khi có những công trình. Vượt ra khuôn khổ của những điều rõ ràng và xem xét giá trị cảm xúc mà thương hiệu muốn đem tới.

Đây sẽ là phần khó, nhưng cũng xứng đáng, vì các thương hiệu đáng nhớ luôn biết trả lời câu hỏi này một cách… đáng nhớ. Việc xây dựng một thương hiệu thành công đòi hỏi một tầm nhìn hấp dẫn để truyền cảm hứng và nâng tầm các chức năng cụ thể của công ty.

Đối với chữ Cái gì (What), hãy mô tả càng kỹ càng càng tốt để làm quy trình của công ty trở nên rõ ràng.

3. Sự khác biệt của thương hiệu – Cách làm (How)

Điều khiến thương hiệu thực sự hấp dẫn đó là cách làm việc khác biệt so với các công ty khác. Theo thời gian, điều này sẽ góp phần tạo nên vị trí cho công ty trên thị trường.

Cách tiếp cận độc đáo với cách làm việc là phụ thuộc vào mỗi công ty, nhưng nó thương thể hiện ở các nội bộ và các tình huống ngoại vi. Việc xác định được chữ How của thương hiệu còn giúp thu hút các nhân sự tiềm năng vì họ thấy được sự khác biệt.

Xây dựng thương hiệu bất động sản không chỉ tập trung vào việc thuyết phục người mua nhà, mà còn giúp xây dựng và nâng cao giá trị của công ty.

Phân tích đối thủ

Để xác định sự khác biệt, điều tốt nhất bạn có thể làm là phân tích thương hiệu đối thủ. Bạn có thể nhập vai vào khách hàng đối thủ và đánh giá trải nghiệm mua hàng. Hãy xem mỗi công ty đối thủ cung cấp gì cho người mua qua từng điểm chạm một.

Các kênh có thể tự đánh giá bao gồm:

  • Website: Hãy xem thiết kế, cách dẫn dắt tạo lead, hoặc traffic hàng tháng. Hãy gọi tư vấn thử để xem chiến lược bán hàng và marketing của họ.
  • Sales center: Hãy xem cách họ thiết kế địa điểm bán hàng, chỉ dẫn, các tài liệu cần thiết.
  • Thương hiệu: Điểm chung của các thương hiệu, logo hay có màu gì, copywriting có giọng chung không, điểm mạnh điểm yếu, câu chuyện, sứ mệnh, USP (unique selling points)

Khi phân tích đủ sâu, bạn sẽ thấy khoảng trống mà thương hiệu của bạn có thể nhảy vào và cung cấp điều còn thiếu trên thị trường. Bạn có thể chủ động định vị thương hiệu để khác biệt trong tâm trí khách hàng.

4. Tầm nhìn (Brand Vision) – Sứ mệnh (Brand Mission)

“Tầm nhìn của bạn sẽ trở nên rõ ràng chỉ khi bạn nhìn vào trái tim mình.” – Carl jung

Một tầm nhìn sẽ mô tả tổ chức khi đạt được thành công trong tương lai. Khi phát triển một tuyên bố về tầm nhìn, hãy cố gắng trả lời câu hỏi: Nếu đạt được tất cả mục tiêu, thương hiệu sẽ nhìn thế nào trong 10 năm tới?

 

Một tuyên bố về tầm nhìn hiệu quả sẽ truyền cảm hứng và khát vọng để hướng tới tương lai. Đủ ngắn gọn và súc tích, và hình ảnh về tương lai đầy tham vọng của tổ chức sẽ hiện ra một cách thuyết phục. Tuy nhiên, hãy cẩn thận đừng đặt ra một tầm nhìn không thể đạt được.

Bên cạnh đó, tầm nhìn dài hạn còn được bổ trợ bởi sứ mệnh để giải thích về lí do mà công ty tồn tại, vượt qua cả những mục tiêu cốt lõi ban đầu. Sứ mệnh có thể giúp thể hiện định hướng của thương hiệu với khách hàng, nhân viên, và các bên liên quan khác.

Ví dụ:
Vingroup

  • Tầm nhìn: Vingroup định hướng phát triển thành tập đoàn công nghệ – công nghiệp – thương mại dịch vụ hàng đầu khu vực.
  • Sứ mệnh: Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

5. Giá trị thương hiệu (Brand value)

Giá trị mô tả những gì thương hiệu tin tưởng, và không phải công ty nào cũng có khả năng duy trì các giá trị này. Khi một công ty tập trung vào tạo ra giá trị sẽ dẫn đến tạo ra một la bàn đạo đức cho thương hiệu và nhân viên. Điều này đến các quyết định với tiêu chuẩn rõ ràng hơn.

Khi xác định giá trị thương hiệu, hãy tìm đến những niềm tin và nguyên tắc hoạt động trong văn hoá công ty. Những giá trị cốt lõi này sẽ đại diện cho một khuôn khổ nội bộ để mọi người trong tổ chức cùng chia sẻ và hành động.

 

Mọi người cảm thấy kết nối hơn với một thương hiệu khi giá trị của nó tương đồng với giá trị của bản thân họ. Do đó, hãy đảm bảo là giá trị thương hiệu luôn được củng cố và chia sẻ rộng rãi.

6. Tính cách thương hiệu (Brand personality)

Nếu coi thương hiệu là một con người, những từ nào có thể mô tả tính cách thương hiệu (brand personality)?

Cao hơn chỉ là một doanh nghiệp, thương hiệu nên là một thực thể có thể kết nối, truyền cảm hứng, và thu hút đối tượng mục tiêu. Cách để định hình tính cách thương hiệu là viết ra những bản chất hữu hình và tìm cách diễn đạt chúng thành lời.

Dù bạn mới chỉ đang định hình thương hiệu của mình, tính cách thương hiệu vẫn có thể định hình – dù đó là kế thừa từ founder, chiến lược, hay văn hoá. Hãy làm việc với một agency bất động sản nếu bạn muốn tìm cách xác định tính cách thương hiệu chính xác nhất.

7. Khách hàng (Customers)

Một thương hiệu tồn tại là vì khách hàng. Đến bước này, khi đã có hiểu biết về đặc điểm nhận dạng thương hiệu, công ty bạn có thể bắt đầu gây được tiếng vang với các đối tượng khách hàng.

Để bắt đầu, hãy chia các đối tượng khách hàng mục tiêu vào các nhóm khác nhau dựa trên các yếu tố sau:

  • Dòng sản phẩm: Sản phẩm bất động sản có thể có một khoảng giá rộng và sẽ phù hợp với các đối tượng khách hàng nhất định theo từng mức giá.
  • Như cầu / Phong cách sống: Đây là nhóm khách hàng mua một dòng sản phẩm nhất định ở một mức giá nhất định dành cho nhu cầu về lối sống.
  • Trạng thái mua: Hành trình mua của khách hàng rất đa dạng, tạo nên người mua lần đầu, lần hai, hay mua đầu tư, mua cho con cái, etc.

10-yeu-to-xay-dung-thuong-hieu-bat-dong-san-2

Để làm tốt việc xác định khách hàng, hãy tạo ra các persona khách hàng – bao gồm nhân khẩu học (tuổi, giới tính, thu nhập, địa điểm) và tâm lý học (suy nghĩ, cảm xúc, hành động). Từ đó, bạn sẽ biết bạn đang đưa sản phẩm của mình đến ai và cần giải quyết vấn đề gì cho họ.

8. Lợi ích cốt lõi của thương hiệu (Brand core emotional benefit)

Đằng sau mỗi vấn đề là một lợi ích về mặt cảm xúc mà người mua nhận được. Như đã nói, họ không mua vì đó là một ngôi nhà rộng 500m2, mà vì họ thấy đó là diện tích đủ để quây quần với con cái. Dàn âm thanh cao cấp nghe không gợi cảm lắm, nhưng để tổ chức tiệc với bạn bè thì tuyệt vời.

Vậy là, những người mua nhà là để trở thành một bậc cha mẹ tuyệt vời hoặc một cá nhân có phong cách sống độc đáo – điều mà họ có thể dễ hình dung qua sản phẩm bất động sản của các thương hiệu mạnh.

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Bài viết liên quan:

Các tác động của Chat GPT với loài người như thế nào???

A/ Các tác động tích cực: ChatGPT có nhiều tác động tích cực đối với loài người, bao gồm: Hỗ trợ giải quyết vấn đề: ChatGPT có thể giúp đỡ loài người trong việc tìm kiếm thông tin và giải quyết các vấn đề khác nhau. Nó có thể cung cấp các giải pháp cho các câu hỏi phức tạp hoặc giúp đỡ người dùng tìm ra thông tin cần thiết. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và năng lượng để tập trung vào các hoạt động khác. Cải thiện hiệu suất công việc: ChatGPT có thể giúp loài người tiết...

Top 8 blog du lịch thú vị khiến bạn tiếc hùi hụi vì không biết sớm

Blogger du lịch hay Travel blogger là những người chuyên viết về du lịch. Họ thường xuyên “xê dịch” và muốn chia sẻ hành trình, trải nghiệm, cảm nhận và kinh nghiệm của mình khi du lịch đến cộng đồng thông qua các mạng xã hội và blog cá nhân. Vậy đâu là những blog du lịch “chất như nước cất” khiến bạn sẽ tiếc hùi hụi vì không biết sớm?   Góc Của Liên - Blog về du lịch và chạy bộ *Link blog: https://goccualien.com/ Đây là blog du lịch chuyên viết về du lịch và chạy bộ - 2 sở thích của...

Độc lạ' laptop màn hình cuộn của Lenovo, trông chẳng giống ai nhưng có khi coder lại cần

Trong Hội nghị Thế giới Di động MWC 2023 đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, Lenovo vừa ra mắt một trong những laptop "độc lạ" nhất thế giới, một chiếc ThinkBook với màn hình cuộn. Từng được công ty giới thiệu trong một clip demo vào tháng 10 năm ngoái, giờ đây, chiếc laptop kỳ dị này đã chính thức xuất hiện trước mắt công chúng, nhưng hiện tại đây vẫn chỉ là một concept của Lenovo và có thể còn xa nữa mới được thương mại hóa.   Laptop màn hình cuộn khi ở trạng thái bình thường Khi ở trạng...

TOP 4 PHƯƠNG PHÁP MASSAGE HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN HAY

PHƯƠNG PHÁP MASSAGE KIỂU THÁI Phương pháp Massage kiểu Thái thường được ứng dụng trong Y học cổ truyền của người Thái. Phương pháp này có lịch sử hàng nghìn năm. Trong massage kiểu Thái là sự kết hợp giữa y học dân gian với một số động tác Yoga của Ấn Độ. Phương pháp Massage kiểu Thái Massage kiểu này thường chú trọng vào việc thư giãn các cơ khớp, lưng, eo. Massage kiểu Thái sử dụng chủ yếu các kỹ thuật đẩy, ấn, kéo, bóp, xoa, vuốt, nắn. Các thao tác đều được kỹ thuật viên thực hiện chuyên nghiệp với...

Tổng hợp một số mẫu bảng hiệu nail độc đáo

Bảng hiệu nail là dường như là một phần không thể nào thiếu trong các salon làm móng tay và chân. Nó giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm được các dịch vụ mà họ muốn và giúp cho nhân viên salon có thể dễ dàng quản lý các dịch vụ đang được cung cấp. Bảng hiệu nail thường được sử dụng là bảng hiệu formex hoặc bảng hiệu alu – được tạo ra từ các loại vật liệu khác như kim loại hoặc nhựa. Nó có thể có các hình dạng khác nhau như hình tròn, hình chữ nhật hoặc...

3 món quà Giáng sinh ý nghĩa nhất dành tặng trong mùa Noel 14/12/2017

Mang ý nghĩa của niềm hy vọng và sức sống mới, cây thông Noel là món quà được nhiều người lựa chọn nhất để tặng nhau mỗi khi dịp Giáng sinh về. Tuy nhiên, nếu bạn muốn món quà của mình thật độc đáo cũng như không “đụng hàng”, thay vì tặng một cây thông Noel bằng lá Tùng như mọi khi, bạn có thể sáng tạo bằng nhiều loại hoa khác nhưng vẫn tạo kiểu theo hình dáng cây thông. Những thiết kế như vậy không chỉ độc đáo và mới lạ mà còn rất tiện dụng khi có thể trang...

Ý nghĩa hoa hồng trong ngày kỷ niệm, ngày lễ tình nhân

Mỗi màu sắc hoa hồng lại mang đến một ý nghĩa biểu đạt khác nhau, vì vậy bạn hãy cùng Hoayeuthuong.com tìm hiểu xem bó hoa mình tặng mang thông điệp gì nhé: Hoa hồng đỏ: tượng trưng cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Hoa hồng đỏ đã có từ rất lâu đời, trải qua nhiều nền văn hóa - cả phương tây và phương đông.Nhưng ở bất kì đâu, nó cũng luôn là loài hoa được yêu thích nhất, và biểu tượng cho một thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng: Tình yêu. Hoa hồng trắng: tượng trưng...
Lên đầu trang
Chất Lượng Việt Nam Chất Lượng Việt Nam Chất Lượng Việt Nam
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng